Sự an toàn của dòng xe siêu sang Mercedes Maybach S600

Gần như chưa có lĩnh vực nào truyền cảm hứng để các kĩ sư của Mercedes-Benz tích cực nghiên cứu và liên tiếp tạo ra những cải tiến ấn tượng nhiều như lĩnh vực nghiên cứu công nghệ an toàn mới.
Triết lý An toàn Tích hợp của Mercedes Haxaco phân chia vấn đề an toàn của xe hơi thành 4 giai đoạn:

Gần như chưa có lĩnh vực nào truyền cảm hứng để các kĩ sư của Mercedes-Benz tích cực nghiên cứu và liên tiếp tạo ra những cải tiến ấn tượng nhiều như lĩnh vực nghiên cứu công nghệ an toàn mới. Cột mốc quan trọng đầu tiên về an toàn là bắt đầu từ những năm 1950 với sự giới thiệu khoang hành khách an toàn được Béla Barényi phát minh. Ngày nay, nó chỉ là một trong nhiều thành phần trong Triết lý An toàn Tích hợp, một triêt lý đã thúc đẩy tập đoàn xe hơi Mercedes-Benz đến gần hơn với mục tiêu của chúng tôi là lái xe không có tai nạn.

Thiết bị sẵn có phụ thuộc vào động cơ và cấu hình xe được chọn, Trang bị chi tiết được thông tin theo từng mẫu xe.




Giai đoạn 1: Lái xe an toàn

Hầu hết các tai nạn đều bắt đầu khá lâu trước khi va chạm thực sự diễn ra do: mất tập trung, tầm nhìn bị hạn chế hoặc các tình huống không thể lường trước được. Đó là lý do Triết lý An toàn Tích hợp Mercedes-Benz sẽ sử dụng một loạt các biện pháp để giúp bạn lái xe thoải mái trong các hoạt động hàng ngày và giúp bạn kiểm soát các tình huống nguy hiểm.

Giai đoạn 2: Trong những tình huống khẩn cấp

Mercedes-Benz đại diện cho tiêu chí lái xe an toàn. Đó lá lý do tại sao xe của chúng tôi có thể hỗ trợ hành khách ngay cả trong trong những tình huống khẩn cấp để đảm bảo an toàn tối đa cho mỗi hành trình.

Giai đoạn 3: Khi tai nạn xảy ra

Xe của Mercedes-Benz có một loạt hệ thống an toàn giúp phòng tránh tai nạn. Trong tình trạng nguy hiểm nhất xảy ra thì một số biện pháp an toàn cho hành khách sẽ được kích hoạt bao gồm việc bảo vệ những người ngồi trong xe cũng như những người khác đang tham gia giao thông.

Giai đoạn thứ tư: Sau khi tai nạn xảy ra

Để giảm thiểu thiệt hại phát sinh sau tai nạn và hỗ trợ công tác cứu hộ, một số thao tác sẽ được kích hoạt tuỳ thuộc vào độ nghiêm trọng của tai nạn. Giúp đỡ công tác cứu hộ sau tai nạn là một phần quan trọng trong triết lý an toàn của Mercedes-Benz.

Thoát khỏi xe dễ dàng hơn: khoá cửa sẽ tự động mở ra.xi nhan kép và đèn khẩn cấp trong xe tự động sáng để giảm thiểu nguy cơ tai nạn liên hoàn cũng như định vị xe.

Thông gió tự động: trong trường hợp một túi khí được bung ra, cửa sổ được hạ xuống tự động bằng điện.

Hỗ trợ công tác cứu hộ: khớp va chạm tích hợp giữa khung chắn bùn và cửa có thể giúp mở cửa dễ dàng hơn khi va chạm từ phía trước để đẩy nhanh công tác cứu hộ.

Phương thức bảo vệ tối ưu: tự động tắt động cơ và ngắt cấp nhiên liệu.

Thoát khỏi xe dễ dàng hơn: sau tai nạn khoá cửa sẽ tự động mở ra để người ngồi trong xe hoặc nhân viên cứu hộ có thể mở cửa dễ dàng.

Kết nối hữu dụng: trong trường hợp xe gặp tai nạn hay sự cố, Hệ thống cuộc gọi khẩn cấp sẽ tự động liên hệ với trung tâm cứu hộ,


Để hoàn thành triết lý an toàn của Mercedes-Benz, cẩm nang hướng dẫn cứu hộ đa ngôn ngữ được phát hành trên internet như một giải pháp hỗ trợ cho công tác cứu hộ.

Thông số kỹ thuật của Maybach S Class:








Xem chi tiết tại : Mercedes Maybach S600
Share on Google Plus

About Hoang Long

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment