Những công nghệ đỉnh cao trên Mercedes-Benz E-Class

Mercedes-Benz E-Class 2017 dự kiến ra mắt chính thức vào đầu năm 2016, sau đó có mặt trên thị trường vào giữa năm. Tuy nhiên, hãng Mercedes-Benz đã nóng lòng chia sẻ thông tin về những công nghệ tiên tiến được trang bị trên mẫu xe tầm trung của mình - những công nghệ được đánh giá có thể khiến E-Class thế hệ mới "vượt mặt" đàn anh S-Class phiên bản hiện tại.


Công nghệ tự lái

Đây là công nghệ được coi như một tinh hoa của ngành công nghiệp ô tô tương lai‎, còn được biết đến dưới tên "công nghệ xe tự vận hành". Mercedes-Benz E-Class 2017 thực sự gây ấn tượng khi có thể tự đánh lái trong một số điều kiện nhất định, tức là trong một số trường hợp, hệ thống điều khiển hành trình (Distronic Plus adaptive cruise control) có thể can thiệp vào vô lăng để đảm bảo xe luôn chạy đúng làn đường, ngay cả với những đoạn đường không có vạch phân làn.

Ngoài ra, các camera và radar trên xe sẽ có tính năng quét và nhận diện được các chướng ngại vật bao gồm các loại phương tiện lân cận đang lưu thông, các tòa nhà, rào chắn hai bên đường… Điều đáng nói là hệ thống này có thể hoạt động ở ngưỡng tốc độ lên tới hơn 190km/h, đồng thời cũng có thể can thiệp điều chỉnh tốc độ và vô lăng trong điều kiện giao thông chật hẹp như khi kẹt xe.‎

Các dòng xe  e class : Mercedes E250 AMG


Công nghệ đỗ xe từ xa‎

E-Class thế hệ mới sẽ hỗ trợ người lái đỗ xe từ xa thông qua điện thoại di động. Với kết nối bluetooth và ứng dụng Remote Parking Pilot được cài đặt sẵn, chỉ bằng việc rê ngón tay trên màn hình cảm ứng điện thoại, người lái đứng trong vòng bán kính 3m quanh xe có thể dễ dành điều khiển xe tự động tiến lùi vào bãi đỗ ngang, bãi đỗ dọc, kể cả những bãi đỗ chật hẹp hoặc lái xe từ xa để tránh đâm vào các chướng ngại vật trong gara.




Hệ thống giao tiếp "Car-to-X"‎

Một trong những công nghệ tuyệt vời giúp giảm thiểu tai nạn giao thông tại các đoạn đường giao nhau hoặc nơi có tầm nhìn hạn chế ‎mà E-Class 2017 sở hữu chính là công nghệ giao tiếp xe với xe.‎

Nhờ hệ thống kết nối dữ liệu điện toán đám mây, khi người lái nhấn một nút bấm trên màn hình để gửi cảnh báo về ‎điều kiện đường sá, thời tiết, vị trí và các mối nguy hiểm khác,‎ tín hiệu sẽ được nhanh chóng gửi đến những chiếc xe ở khu vực lân cận được trang bị công nghệ tương tự. Tín hiệu mà một chiếc xe khác nhận được có cả biểu tượng và địa điểm trên bản đồ nên khi chiếc này đến gần điểm có sự cố, tín hiệu cảnh báo sẽ được phát ra.‎

Sử dụng điện thoại thay cho chìa khoá

Công nghệ thú vị này được xây dựng trên nền tảng giao thức kết nối trường gần (NFC)‎ giữa điện thoại di động và xe. Người lái chỉ cần cài đặt điện thoại sao cho tương thích với các thông số của xe là có thể sử dụng để mở cửa xe như một chiếc chìa khoá.‎ Khi đã vào xe, đặt điện thoại lên bàn sạc không dây và khởi động xe. Yêu cầu của điện thoại là phải có công nghệ NFC tương thích và sim card.‎‎

Công nghệ hỗ trợ phanh chủ động‎

Công nghệ hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist) sẽ cảnh báo người lái về tình huống va chạm sắp xảy ra và tự động phanh xe. Công nghệ này có thể phát hiện những chiếc xe di chuyển chậm và đứng yên, đánh giá giao thông ở những đoạn đường giao nhau và thậm chí tìm ra cả vị trí của người đi bộ nhờ hệ thống hỗ trợ lái Evasive Steering Assist. Trong tình huống gặp người đi bộ băng qua đường, ‎hệ thống sẽ tự động tính toán để tăng cường trợ lực lái nếu thấy cần thiết, giúp đánh lái né tránh dễ dàng hơn.


Cảm biến, camera và đèn pha

E-Class 2017 sẽ được trang bị 12 cụm cảm biến dạng siêu âm và 5 radar, camera âm thanh nổi xoay về phía trước cùng camera thường ở bên sườn cũng như đằng sau. Hệ thống camera này cho người lái tầm nhìn tổng quát 360 độ. Ngoài ra, cụm đèn pha Multibeam bao gồm 84 bóng đèn LED độc lập cho khả năng chiếu sáng chính xác hơn trong đêm và không làm các tài xế khác chói mắt.‎




Công nghệ bảo vệ hành khách Pre-Safe‎

Với công nghệ này, Mercedes-Benz E-Class 2017 sẽ trở thành chiếc xe an toàn bậc nhất. Đầu tiên, công nghệ mới mang tên Pre-Safe Sound có thể nhận diện và tự động phát tín hiệu cảnh báo người lái bằng tiếng động lớn trước những tai nạn không thể tránh khỏi, đặc biệt là những vụ đâm bên sườn xe. Công nghệ này cũng giúp giảm thiểu chấn thương và bảo vệ màng nhĩ của hành khách khỏi âm thanh va chạm cũng như tiếng túi khí nổ.

Công nghệ Pre-Safe Impulse Side Function với túi khí gắn ở một bên ghế sẽ tạo lực đẩy hành khách ra giữa xe‎, làm giảm thiểu chấn thương khi xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, túi dây đai an toàn mới bao gồm một dây an toàn kết hợp với một túi khí sẵn sàng thổi căng dây khi có tai nạn giúp tăng khả năng nâng đỡ và hạn chế va đập đến mức tối đa cho hành khách.
Share on Google Plus

About Hoang Long

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments: